TRƯỜNG THPT PHÚ LƯƠNG - THÁI NGUYÊN
Đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm diễn đàn?! Hãy đăng kí làm thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi hơn nhé.
TRƯỜNG THPT PHÚ LƯƠNG - THÁI NGUYÊN

Địa linh sinh Nhân kiệt
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 Cấu trúc đề thi và hình thức thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2009

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
admin
Admin


Tổng số bài gửi : 113
Join date : 01/03/2010
Age : 38
Đến từ : Viet Nam

Bài gửiTiêu đề: Cấu trúc đề thi và hình thức thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2009   Sat Apr 03, 2010 12:23 pm

Ngày 13-10, thứ trưởng thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long đã công bố "Cấu trúc đề thi và hình thức thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2009" và gửi cho các sở GD-ĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng, các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ trên cả nước triển khai thực hiện và thông báo, hướng dẫn cho các đối tượng thí sinh sẽ dự thi.

Theo thứ trưởng Bành Tiến Long, năm học 2008-2009 chương trình THPT trên toàn quốc có sự thay đổi. Các nhóm đối tượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009 sẽ khác nhau. Tuy nhiên, hình thức thi của các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2009 vẫn như năm 2008.

Theo đó, các môn toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý thi theo hình thức tự luận; còn các môn vật lý, hóa học, sinh học, ngoại ngữ (gồm tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật) thi theo hình thức trắc nghiệm. Những môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 (trong số các môn nêu trên) sẽ được thông báo cụ thể vào cuối tháng 3-2009.

Tuy nhiên, phần đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2009 khác rất nhiều so với kỳ thi những năm trước.

Đối với đề thi tốt nghiệp THPT năm 2009

Đề thi dành cho các đối tượng thí sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, gồm: thí sinh học ban Khoa học tự nhiên, ban Khoa học xã hội và nhân văn, ban Cơ bản, thí sinh học trường THPT kỹ thuật và thí sinh tự do. Đề thi được ra theo chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Đối với các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, đề thi mỗi môn gồm hai phần: phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Phần riêng cho thí sinh học theo từng chương trình: chương trình chuẩn hoặc chương trình nâng cao. Thí sinh học chương trình nào thì chỉ được làm phần dành riêng cho chương trình đó (chuẩn hoặc nâng cao); riêng thí sinh tự do được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài. Đối với tất cả thí sinh, nếu làm cả hai phần riêng thì cả hai phần riêng đều không được chấm.

Đối với các môn ngoại ngữ (gồm tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật): đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng.

Đề thi dành cho thí sinh học theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT: được ra theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.

Đối với đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009

Đề thi được ra theo chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.
Đối với các môn: toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, đề thi mỗi môn gồm hai phần: phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Phần riêng ra theo từng chương trình: chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Thí sinh chỉ được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài; nếu làm cả hai phần riêng thì cả hai phần riêng đều không được chấm.

Đối với các môn ngoại ngữ (gồm tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật): đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng.

Các nguyên tắc lập cấu trúc đề thi năm 2009

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi đáp ứng cho tất cả các đối tượng thí sinh học lớp 12 THPT năm học 2008-2009.

Theo quy chế thi hiện hành, thí sinh tự do phải thi cùng đề thi như thí sinh đang học lớp 12 THPT năm học 2008-2009; thí sinh tự do phải tự cập nhật, bổ sung kiến thức theo các hình thức khác nhau để chuẩn bị cho việc dự thi.

Bộ GD-ĐT sẽ thông báo hướng dẫn ôn tập cho tất cả các đối tượng dự thi, trong đó có thí sinh tự do.

8 nhóm đối tượng thí sinh dự thi năm 2009

* Người học lớp 12 THPT, gồm năm nhóm đối tượng:

- Học sinh giáo dục THPT gồm bốn nhóm đối tượng:
+ Học sinh ban Khoa học tự nhiên: học bốn môn toán, vật lý, hóa học, sinh học theo chương trình nâng cao; các môn còn lại học theo chương trình chuẩn.
+ Học sinh ban Khoa học xã hội và nhân văn: học bốn môn ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ theo chương trình nâng cao; các môn còn lại học theo chương trình chuẩn.
+ Học sinh ban Cơ bản: học tất cả các môn theo chương trình chuẩn; học từ một đến ba môn nâng cao (học theo chương trình nâng cao hoặc học theo chương trình chuẩn và chủ đề tự chọn nâng cao), các môn còn lại học theo chương trình chuẩn.
+ Học sinh trường THPT kỹ thuật: học tất cả các môn theo chương trình chuẩn.
- Học viên giáo dục thường xuyên: học theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

* Thí sinh tự do, gồm ba nhóm đối tượng:

- Thí sinh đã học chương trình THPT không phân ban.
- Thí sinh đã học chương trình THPT phân ban thí điểm.
- Thí sinh đã học chương trình bổ túc THPT.
lol! lol! lol!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://thptphuluong.ingoo.us
 
Cấu trúc đề thi và hình thức thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2009
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TRƯỜNG THPT PHÚ LƯƠNG - THÁI NGUYÊN :: Thời sự - Tin tức 24/24 :: Bản tin học đường-
Chuyển đến